วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด




สวัสดีครับ..วันนี้ผมจะมากล่าวถึง "หลวงพ่อทวด" หรือ "หลวงปู่ทวด" ที่คนทั้งประเทศให้ความเคารพ สัการะ บูชากัน

ก่อนอื่นต้องขอกล่าวถึงประวัติของท่านก่อนสักหน่อยนะครับ หลวงพ่อทวดหรือสมเด็จเจ้าพะโคะ เป็นที่รู้จักของคนทุกภาคในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ อิทธิปาฏิหารย์ และทางประวัติศาสตร์ท่านเป็นบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงๆ

หลวงปู่ทวดได้ถือกำเนิดตรงกับวันศุกร์ เดือนยี่ ปีมะโรง พุทธศักราช 2515 ณ หมู่บ้านสวนจันทร์ ตำบล ชุมพล เมืองจะทิ้งพระ ตอนปลายของรัชสมัยพระมหาธรรมราชา ครอบครัวของท่านเป็นครอบครัวเล็กๆ ฐานะยากจนแต่มีจิตเป็นกุศล สมัยเด็กท่านมีชื่อว่า"ปู" ท่านเป็นบุตรของนายหู และ นางจันทร์ ตอนท่านยังเป็นทารกอยู่นั้นได้เกิดความอัศจรรย์คือ อยู่มาวันหนึ่งมีงูจงอางยักษ์มาขดที่เปลที่ทารกน้อยนอนอยู่เลย จนกระทั่งบิดาและมารดาของท่านท่านมาพบเข้าแล้วเกิดความสงสัยว่างูยักษ์ตัวนั้นน่าจะเป็นเทวดาแปลงกายลงมาเพื่อให้เห็นเป็นอัศจรรย์ บารมีของลูกเราหรือไม่ จึงรีบหาเครื่องบูชา เช่นดอกไม้ ธูปเทียน มาสักการะ งูยักษ์ที่ขดตัวอยู่นั้นจึงคลายตัวจากเปลของทารกน้อยคนนั้นแล้วเลื้อยหายไป บิดาและมารดาได้พาญาติๆมาดูที่เปลด้วยความห่วงใยทารก ปรากฏว่าทารกน้อยนั้นไม่เป็นอะไรเลยสักนิด แต่ตรงที่หน้าอกของทารกนั้นได้มีดวงแก้วดวงหนึ่งวางตั้งอยู่ บิดาและมารดาจึงได้เก็บเอาไว้

ต่อมาท่านอายุได้ 15 ปีก็บรรพชาเป็นสามเณรและได้จำพรรษาอยู่ที่วัดสีหยัง ครั้นอายุครบอุปสมบทจึงได้เดินทางไปศึกษาต่อที่นครศรีธรรมราชจนแตกฉานวิชาความรู้ของพระครูกาเดิม ท่านจึงคิดที่อยากจะไปศึกษาต่อที่พระนครศรีอยุธยาและเหตุการณ์ต่อจากนี้แหละครับจะเป็นที่มาของคำที่คนทั่วไปเรียกท่านว่า "หลวงปุ่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" หลวงปู่ทวดท่านได้อาศัยเรือสำเภาของนายอินทร์ไปอยุธยา เรือสำเภาแล่นมาได้สามวันสามคืน วันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์มืดฟ้ามัวดินพายุพัดอย่างหนัก นายอินทร์เลยตัดสินใจลดใบเรือและทอดสมอเรือเพื่อโต้คลื่น ผ่านไปสามวันสามคืนพายุมรสุมได้ผ่านพ้นไปทะเลสงบแต่น้ำจืดที่ใช้ดื่มกินบนเรือได้หมดลง ทำให้นายอิทร์บันดาลโทสะแล้วโทษหลวงปู่ทวดว่าเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ทั้งหมดเพราะว่าตนนั้นเดินเรือมานานไม่เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้แต่พอรับภิกษุท่านนี้มาเลยทำให้เกิดเหตุการณที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับตนและพวกลูกเรือ ทำให้นายอินมร์ต้องบอกลุกเรือว่าให้พาพระภิกษุท่านนี้ไปส่งที่ฝั่ง ในขณะที่หลวงปู่ทวดจะลงเรือท่านไดบริกรรมคาถาสักพักแล้วได้เอาเท้าลงไปเหยียบที่น้ำทะเลแล้วให้ลูกเรือนั้นลองไปตักน้ำตรงที่ท่านเหยียบมาลองดื่มดู ปรากฏว่าน้ำที่ดื่มนั้นรสจืดลูกเรือคนนั้นจึงรีบไปบอกนายอินทน์เจ้าของเรือสำเภา นายอินทร์จึงมาพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าเป็นเรื่องจริงตามที่ลูกเรือมาบอกกับตน ปรากฏว่าเรื่องที่ลูกเรือบอกกับตนนั้นเป็นความจริงนายอินทร์จึงเกิดความศรัทธาจึงก้มลงกราบแทบเท้าหลวงปู่ทวดท่านพร้อมกับขอขมาลาโทษท่านถึงการกระทำที่ไม่ดีของตน และนี่คือประวัติพอสังเขปของท่านนะครับ และต่อจากนี้ผมจะกล่าวถึงประวัติการสร้างพระเครื่องหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่นักสะสมและเซียนพระต่างเรียกหาอยากมีไว้ครอบครองกันนะครับ

พระเครื่องหลวงปู่ทวด

ก่อนอื่นต้องบอกกันให้ทราบกันก่อนนะครับว่าพระเครื่องหลวงปู่ทวดนี้นะครับนั้นมีพุทธคุณตือเมตตามหานิยม ถือว่าเป็นสุดยอดพระนิรันดร์ตราย คนที่นับถือและแขวนพระเครื่องหลวงปู่ทวดนั้นเขาจะมีความเชื่อกันว่าแขวนพระหลวงปู่ทวดแล้วจะเดินทางปลอดภัยไม่ว่าจะไปไหนก็ตามแต่ และที่สำคัญพระเครื่องหลวงปู่ทวดนั้นท่านไม่ได้เป็นคนที่สร้างเอง แต่เป็นพระอาจารย์ทิม ธัมมธโร ที่เป็นคนสร้างและได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย พระเครื่องหลวงปู่ทวดที่ได้รับความนิยมกันนั้นส่วนมากจะต้องออกจากวัดช้างให้ วัดทรายขาว และวัดพะโคะเป็นต้น ส่วนองค์พระเครื่องที่นักสะสมส่วนใหญ่อยากมีไว้ครอบครองนั้นมี พระเครื่องหลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี 2497 พระเครื่องหลวงปู่ทวดพิมพ์หลังเตารีดปี 2505 พระเหรียญหลวงปู่ทวดเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ปี 2508 พระเนื้อชินหลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์ใหญ่ปี 2505 พระเหรียญหลวงปู่ทวดเหรียญขี่คอใหญ่ เป็นต้น รุ่นที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นมีราคาเช่าหากันอย่างต่ำประมาณหลักหมื่นปลายๆจนไปถึงหลักล้านเลยก็มีทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นและสภาพขององค์พระนะครับ




พระเครื่องหลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี 2497



พระเครื่องหลวงปู่ทวดพิมพ์หลังเตารีดปี 2505 (หน้า)



พระเครื่องหลวงปู่ทวดพิมพ์หลังเตารีดปี 2505 (หลัง)



พระเหรียญหลวงปู่ทวดเหรียญขี่คอใหญ่

และนี่คือพระหลวงปู่ทวดที่เซียนพระเห็นแล้วยังต้องร้องขอ อยากได้มาครอบครองกันทั่วหน้าเลยเชียวละครับ

1 ความคิดเห็น:

ladanulshafer กล่าวว่า...

Microtouch Solo Titanium Iron Bracelet - Classic Art - ITanium
Made by the well-known manufacturer of premium 2021 ford escape titanium hybrid premium titanium astroneer quality products, Microtouch Solo Titanium Iron Bracelet is a versatile and titanium nipple jewelry flexible aluminum bead Material Feature: BraceletProduct Dimensions titanium teeth dog (L titanium linear compensator x W x H): 1.3 x 4.4 x 7.1 inches Item Weight: 8.6 ounces