วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

พระพิฆเนศห้วยขวาง


เมื่อถึงยามราตรีเราจะนึกถึงอะไรบ้าง บางคนจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียง บางคนก็จะนึกถึงร้านอาหารหรูบรรยากาศดีๆพาคนที่เรารักไปทานข้าวดื่มด่ำกับบรรยากาศอันแสนโรแมนติค แต่บางคนก็จะนึกถึงสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์เหมาะแก่การไปทำบุญ ขอพร สถานที่อันศักดิ์สิทธ์ที่จะกล่าวถึงนี้คือ " พระพิฆเนศห้วยขวาง "
พระพิฆเนศห้วยขวางนั้นเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับบุคคลทั่วไปหรือบุคคลที่ต้องการหาที่พึ่งทางใจยามค่ำคืน พระพิฆเนศนั้นถือเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ เทพเจ้าแห่งศิลป์ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ดังนั้นใครๆที่ต้องการความสำเร็จ ต้องการปัญญา ควรต้องเคารพนับถือพระพิฆเนศก่อน ส่วนหนูที่เราเห็นว่าอยู่กับองค์พระพิฆเนศนั้นโดยทางโบราณกล่าวไว้ว่าหนูเป็นเป็นสัตว์ที่ฉลาดฉลียวสามารถกัดทุกอย่างให้ขาดได้จึงเหมาะสมแล้วที่เป็นบริวารและเป็นพาหนะของพระพิฆเนศ และการที่จะบูชาองค์พระพิฆเนศนั้นต้องมีดอกไม้สีสด เช่นดอกดาวเรือง ประกอบด้วยเครื่องเซ่นคือ ผลไม้ต่างๆหลักๆเช่นกล้วยดิบ มะพร้าวอ่อน ชมพู่เป็นต้น ใครที่สนใจจะไปสักการะเอาเป็นว่าถ้าไม่ได้นำของเหล่านี้ไปทางศาลเค้าก็จะมีเตรียมไว้พร้อมไม่ต้องห่วงแต่จะต้องเสียสตางค์กันหน่อยนะครับถือว่าเป็นการทำบุญ
เหตุที่ต้องสร้างพระพิฆเนศที่ห้วยขวางนั้นก็เพราะเมื่อสมัยก่อนนั้นที่ดินตรงแถวๆนั้นได้เกิดอุบัตติเหตุขึ้นมากมายประกอบกับที่ดินตรงนั้นมีแต่คนเดินผ่านไม่สามารถทำการค้าหรือธุรกิจใดๆได้ ต่อมาอาจารย์ สุชาติ รัตนสุข ได้มาดูที่ดินแปลงนี้และลงความเห็นว่าควรมีรูปเคารพองค์เทพตั้งไว้เพื่อแก้เคล็ดที่ดินตรงนี้ ต่อมาอาจารย์ สุชาติ รัตนสุข ท่านจึงได้มอบองค์พระพิฆเนศซึ่งประจำอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมและให้บูรณะพื้นที่ให้ดีขึ้นแล้วนำมาจัดตั้ง เมื่อนำพระพิฆเนศมาประดิษฐานไว้เรียบร้อยแล้วก็ได้มีคนมากราบไหว้บูชาขอพนกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีทั้งดารา นักศึกษา และพวกที่ทำมาค้าขายต่างมากราบไหว้ขอพรและส่วนมากก็จะประสบพบกับความสำเร็จตามที่ได้ขอพรกันไว้ทำให้มีการมาแก้บนกันหนาตา
นอกจากจะมีองค์เทพพระพิฆเนศที่ศักดิ์สิทธิ์แล้วก็ยังมีองค์เทพต่างๆอีกมาก เช่น องค์เทพอัยรา พระศิวะและพระมหาอุมาเทวี พระตรีมูรติทรงกระบี่นิลพัท เวสสุญาณ(พิเภก) ตลอดไปจนถึง ปู่ฤาษีสัตบงกช(ปู่ให้ลาภ) ปู่ฤาษีนารอด ปู่ฤาษีปราบมาร และที่ขาดไม่ได้เลยคือมีร้านเช่าวัตถุมงคลหรือองค์พระพิฆเนศและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆดังที่กล่าวมาแก่บุคคลที่สนใจ ซึ่งวัตถุมงคลแต่ละอย่างนั้นล้วนได้รับการปลุกเสกเข้าพิธีอันขลังและศักดิ์สิทธิ์กันมาแล้ว
สุดท้ายนี้แล้วนะครับผมจึงอยากเชิญชวนทุกๆท่านที่มีความสนใจ อยากมีสิริมงคลแก่ตัวเอง อยากประสบพบความสำเร็จในชีวิตและการงาน ศาลพระพิฆเนศห้วยขวางรอท่านอยู่นะครับ และศาลพระพิฆเนศแห่งนี้นะครับไม่มีเวลาปิดพูดง่ายๆนะครับเปิดตลอด24ชั่วโมงนั่นเองครับ

มหาเทพอัยรา

พระศิวะ และ พระมหาอุมาเทวี

เวสสุญาณ (พิเภก)

พระตรีมูรติ ทรงกระบี่นิลพัท

ปู่ฤาษีปราบมาร

ปู่ฤาษีนารอด

ปู่ฤาษี สัตบงกช (ปู่ให้ลาภ)

พระพิฆเนศพร้อมพระชายา 2 พระองค์

หนูเป็นบริวารของพระพิฆเนศ
ร้านให้เช่าวัตถุมงคล

ไม่มีความคิดเห็น: